Annll...sklamlin

kva a sl saman plingu minni varandi vinnuna mna og eirri hef a setja upp sunnudagsmola. eir voru jlafri en koma n til baka og blandast fyrst aeins vi vinnuplingar.

ann 11.jn 2014 verur kveinn fangi mnu lfi, en ann dag eru 20 r san g tskrifaist sem kennari r K.H.. g reyndar ni ekki tskriftinni sjlfri ar sem vi KS-ingar vorum a spila strleik Hofss-stadium og g tmdi ekki a sleppa v. En fkk vin minn til a taka skrteini og ni partinu um kvldi. Keypti ramma um skrteini og gaf afa og mmu a.

Um hausti byrjai g svo a kenna. Grunnskla Siglufjarar. Man fyrsta daginn eins og hann hefi gerst gr. Svo uppfullur af v a g vissi allt, gti allt og kynni allt sem yrfti. Hlustai auvita einhver r en hristi hausinn inni mr egar g fkk heilrin fr mr reyndari. Rakst svo a fljtlega a g hefi tt a hlusta. En held g hafi n n gtum tkum.

Tv r Sigl og sami tmi Kjalarnesi. tta r Bakkahverfinu Breiholti og vetur klra g ttunda veturinn Snfellsb.

g tel mig hafa veri heppinn me samferaflk sklastarfi. Skiptir ekki mli hvort g er a ra um forramenn, nemendur ea samstarfsflk. Er mjg stoltur af eim strfum sem g hef n a vinna essum fjrum sklum hinga til. Ekki sst ar sem g var ekki viss um hvort g tlai a vera kennari fyrr en nokku djpt inni tmabili mnu Breiholtsskla.

essum 20 rum hafa ori grarlegar breytingar starfi slenskra grunnskla. Frsla grunnsklans fr rki til sveitarflaga var a mnu viti gfuspor ar sem a stytti lei umbjenda sklans inn hann. sta ess a ba tilskipana fr runeyti voru samflgin sjlf um allt land ger byrg fyrir sklum snum og smtt og smtt uru til herslur hverjum sta. Nokku sem er klrlega til bta og hefur skipa sklum slands mrgum hverjum mjg framarlega.

a getum vi votta sem hfum ferast um Evrpu til a skoa skla. eir slensku eru klrlega efstu repum varandi abna nemenda og lka hugmyndaaugi og fjlbreytni. Enda kom mr a ekki vart a sj okkur slendinga vinna ann tt PISA knnunar sem sneri a lan nemenda. Mr kom meira vart a sj hversu lti eim tti knnunarinnar hefur veri hampa. En a.

Mr finnst vert a geta ess a g arf dag sem sklastjri lti a velta fyrir mr eim hlutum sem g urfti a gera sem kennari og deildarstjri forum. Unglingadrykkja sklabllum t.d. fyrirfinnst ekki lengur. g hef veri eim sporum a urfa a taka v egar fyrirmyndarnemendur uru uppvsir a slkum gjrum og eim afleiingum sem brottvsun tmabundi kjlfari ddi. g minnist ess lka egar g og kollegar mnir smuum fjarvistarkerfi til a bregast vi skrpi barna aldrinum 14 - 16 ra. a er ekki vandaml mnum skla dag, langt fr!

A auki hafa slenskir sklar kvei a fra sig fr einsleitu mati og horfa til ess a vera sklar n agreiningar. Nokku sem er sjlfgefi a mnu mati a allir eigi a stefna a, vissulega me v fjrmagni sem a arfnast. Ekki bara samflgum eins og Snfellsb sem vill a sklinn sinn s fyrir alla ba, heldur almennt. Vissulega er verkefni erfitt og krefst aukins mannafla og samhentrar vinnu starfsflks sklanna lkum starfsstttum. En hefur ori okkar sklum til gs. Um a er g sannfrur!

En egar upp er stai, 20 ra tskriftarafmlinu, get g stai teinrttur og sagt a allt grunnsklunum standi framar en a geri egar g tk vi sem umsjnarkennari 7.bekkjar Sigl fallegan stilltan haustdag ri 1994.

g er ekki alveg viss um a...

a sem er njast og kannski erfiast fyrir grunnsklann er hversu rkur ttur hann er orinn hjarta hvers samflags. Sameignarhlutverki sem er vissulega skiljanlegt og nausynlegt hefur lka tt a um sklann hefur skapast ntt form umru. Sem snst um jnustustig. Sklinn er ekki lengur "bara" menntastofnun, heldur ekkert sur uppeldisstofnun. Sem snst ekki bara um menntun, heldur lka jnustu vi samflagi.

essu hlutverki er g fullkomlega sammla, en g ttast tluvert hvert umran um sklastarf er a leia okkur. auknum mli finnst mr frttaflutningur um grunnsklastarf vera um stti (stundum meint) vegna jnustu sklanna. a getur veri bsna erfitt fyrir sklaflk a bregast vi slkri umru, v a sjlfsguerum vi ll sem ar strfum bundin trnai vi skjlstinga okkar egar kemur a einstkum mlum. v miur hefur a stundum veri tlka ann htt a v felist viurkenning einhverri sekt. En er a sjlfsgu ekki.

A sjlfsgu hendir a slenskum sklum a upp koma atvik ar sem verur slkt stti milli aila sklasamflagsin. Anna vri einfaldlega mannlegt. En af reynslu minni af u..b. 300 samstarfsmnnum essum 20 rum leyfi g mr a fullyra a a egar slkt kemur upp fer einbeiting eirra sem sklunum starfa a a leysa slkt stti og gera sitt til a a hendi ekki aftur. Geri betur ef svipa atvik kemur upp. engu tilviki sem g hef ori var vi essum tma hefur anna komi upp. v g held a g leyfi mr lka a fullyra a sta ess a flk rur sig vinnu grunnskla s a af v a a telur sig geta ori til gagns vi uppeldi samflaginu og v leitast flk alltaf eftir v a gera betur.

v miur srir essi umra. Sklaflk ekkir oft astur sem lst er slkum frttum, tengir sna starfsreynslu vi og auvelt me a setja sig spor eirra sem standa " eldlnunni" hvert sinn. g veit a einstaka tilvikum hefur a ori til ess a grunnsklinn hefur misst frbra starfskrafta. Sem er svo leitt.

Vissulega er etta hluti slensks raunveruleika. Vi erum svolti a festast v slendingar a telja okkur bara vera a "rna til gagns" me v a benda endalaust stti samskiptum ea a sem vi teljum neikvtt. vi kannski getum engin r gefi, ea tillgur um a hvernig betur mtti fara. v deyja svona frttir oft t svakalegu niurrifi athugasemdakerfanna, ea ntt ml, jafnvel ru svii tekur athyglina. En skilur oft eftir blandi sr hj eim sem a mlum komu innan vikomandi skla.

arna hefur komi upp vandi, ar sem hi mikilvga jnustuhlutverk skla samflaginu a leysa vanda annars staar en "heima hj sr" og ekki me samstarfi allra aila sem a mli koma.

ar hefur horfi til hins verra fr rinu 1994.

essu tmabili hef g komi a lkum mlum sem vara nemendur og samskipti vi heimili. ar hafa veri reyndar lkar leiir til a leysa lk ml. Sum hafa gengi upp, mean nnur hafa bara alls ekki gengi.

annig verur alltaf egar unni er me manneskjur, vi bregumst lkt vi og a er engin lei fr sem leysir ll vandaml. Annars vru engin vandaml til.

egar vel hefur tekist til hefur a undantekningalti veri ar sem a heimili og skli nu saman. a virkar mest og best. Vissulega hafa ekki alltaf fundist leiir allir hafi reynt.

En ar liggur hundurinn grafinn. a er hlutverk jnustuaila a gera sitt allra besta, eins og hj handboltalandsliinu 1986 kannski aeins betur ef a er a sem arf.

a er einfaldlega ekki hgt a reikna me v a lausnir finnist llu sem upp kemur, en a skiptir mli a halda alltaf fram a leita lausna. Minn tti er a umran sem "rnir til gagns" snist eilti nna um a benda fingri tt til annarra, frekar en a reia fram opinn lfa og sttahnd. Ef a er rtt og "lei hins sakandi fingurs" verur randi mun hn skaa ann htt a draga kjark r lausnaleitarstarfi slenskra skla. Sem m alls ekki vera.

egar g klra tuttugasta sklari mitt sem starfsmaur vor er vert a setjast niur og hugsa sinn tt v sem lii er...um lei og maur horfir fram veg og kveur hlutverk sitt eirri lei sem veri er a marka.

g sakna ess mjg oft a f ekki a vera meira " glfinu" og skapa me nemendum, v a er frbrt starf a f a kenna slenskum brnum og unglingum. a er mitt hlutverk nna a skapa kennurunum mnum au starfsskilyri a au njti sns starfs og hafi tkifri til a gefa sig ll a v a skapa nemendum okkar frbra framt.

a hlutverk mitt ver g a taka alvarlega og a mun ra v hvert g horfi til framtar.

v er a von mn a sta ess a einstaklingar, samflg og fjlmilar veri enn einbeittari en ur v a taka tt umru sem vissulega horfir til ess egar upp kemur stti um jnustu grunnsklans en ekki sur, og helst enn frekar, vera liinu sem kemur a v a fjlga mgulegum lausnum og hampa v sem vel er gert.

verum vi enn meira langefst lan meal nemenda okkar en vi vorum essari PISA-knnun!


Sasta frsla | Nsta frsla

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband